Tuesday, 26/03/2019 - 23:15|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN HƯƠNG KHÊ
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

TRƯỜNG TIỂU HỌC THỊ TRẤN HƯƠNG KHÊ TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ: “ĐÁNH GIÁ THƯỜNG XUYÊN, ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM HỌC SINH TRONG MỘT TIẾT HOC”

Thực hiện kế hoạch số 28 /KH-THTT ngày 13 tháng 02  năm 2019 của Trường Tiểu học Thị Trấn, chiều ngày 20 tháng 02 năm 2019, trường Tiểu học Thị Trấn Hương Khê tổ chức chuyên đề: “Đánh giá thường xuyên, đánh giá sản phẩm học sinh trong 1 tiết học” đến toàn thể giáo viên trong nhà trường. Trong buổi chuyên đề, toàn thể giáo viên đã được dự một tiết dạy của cô giáo Dương Thị Trúc Quỳnh, môn Tập đọc lớp 5, bài “ Chú đi tuần”

Thực hiện kế hoạch số 28 /KH-THTT ngày 13 tháng 02  năm 2019 của Trường Tiểu học Thị Trấn, chiều ngày 20 tháng 02 năm 2019, trường Tiểu học Thị Trấn Hương Khê tổ chức chuyên đề: “Đánh giá thường xuyên, đánh giá sản phẩm học sinh trong 1 tiết học” đến toàn thể giáo viên trong nhà trường. Trong buổi chuyên đề, toàn thể giáo viên đã được dự một tiết dạy của cô giáo Dương Thị Trúc Quỳnh, môn Tập đọc lớp 5, bài “ Chú đi tuần”

Sau tiết dạy, toàn thể giáo viên tham gia góp ý, chia sẻ giờ dạy. Hầu hết các ý kiến chia sẻ đều đồng tình cao với việc giáo viên tổ chức các hoạt động hợp lý,  sáng tạo theo hướng phát triển năng lực HS. Tất cả học sinh đều hợp tác, tự học, tự giải quyết vấn đề, đặc biệt học sinh tự đánh giá mình, đánh giá bạn…Đặc biệt mối quan hệ giữa trò với trò trong tiết dạy được thể hiện rõ nét, học sinh có cơ hội thể hiện mình và điều đó có tác dụng phát triển năng lực giao tiếp, diễn đạt cũng như phát triển kỹ năng sống của học sinh.

Các ý kiến cũng đưa ra nhiều kinh nghiệm trong việc đánh giá thường xuyên, đánh giá sản phẩm học sinh trong môt tiết học: Để thực hiện đánh giá thường xuyên trong quá trình dạy học, giáo viên căn cứ vào mục tiêu và nội dung của mỗi bài học, có thể linh hoạt vận dụng các kĩ thuật dưới đây để đánh giá học sinh:

  • Quan sát, phân tích và phản hồi;
  • Phỏng vấn nhanh, kiểm tra nhanh; Tư vấn, hướng dẫn động viên;
  • Viết nhận xét, đánh giá, nhận xét sản phẩm của học sinh.

Sau đây là một số hình ảnh:

Giờ tập đọc lớp 5, bài: Chú đi tuần

Giáo viên chia sẻ sau giờ dạy

Thầy hiệu trưởng phát biểu ý kiến chỉ đạo


Tác giả: Lưu Thị Sâm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết