Saturday, 16/01/2021 - 18:22|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN HƯƠNG KHÊ
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tiểu học Phú Phong tổ chức Sinh hoạt chuyên môn cụm trường tháng 12-2020

Thực hiện văn bản  số 677/PGDĐT-GDTH ngày 29/9/2020 về việc hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2020 - 2021 cấp Tiểu học huyện Hương Khê; Văn bản số 01/KH-CCM 4 ngày 05 tháng 11 năm 2020 về việc thực hiện kế hoạch sinh hoạt chuyên môn cụm 4.

Chiều ngày 18 tháng 12 năm 2020, tại trường tiểu học Phú Phong đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn liên trường gồm các đơn vị TH Hà Linh, TH Hương Giang, TH Hương Thủy và TH Phú Phong. Về tham dự và chỉ đạo buổi sinh hoạt có Đ/c Hà Thị Hiền- PTP GD&ĐT, Đ/c Trần Quốc Toản- Chuyên viên PGD, các Đ/c BGH và toàn thể giáo viên văn hóa của 4 trường trong cụm.

Tại trường TH Phú Phong, Giáo viên dự giờ theo 5 khối lớp với các tiết cụ thể như sau:

1.Tại lớp 1C Môn Tiếng Việt, Bài 76: ươn, ươt do cô giáo Đinh Thị Thủy thể hiện;

        2.Tại lớp 2C Môn HĐNGLL, Chủ đề: Em thích làm chú bộ đội do cô giáo Đinh Thị Loan  thể hiện;

3. Tại lớp 3B: Tiết Hoạt động Thư viện “Đọc cá nhân ”do cô giáo Lê Thị Tuyết thực hiện;

4.Thể hiện Phương pháp dạy học “Bàn tay nặn bột” tại lớp 4B với bài “Làm thế nào để biết có không khí” do cô giáo Lê Thị Thảo Anh; tại lớp 5A với bài “Thủy tinh” do cô giáo Nguyễn Thị Linh thể hiện;

Sau khi dự giờ các khối tổ chức trao đổi, chia sẻ tập trung vào kết quả  quan  sát hoạt dộng học của học sinh, việc tổ chức các hoạt động học cho học sinh. Phương pháp và các hình thức tổ chức dạy học từng dạng bài. Các tiết dạy đã được đồng nghiệp đánh giá cao về dạy học đúng đặc trưng bộ môn, đúng loại bài, vận dụng phương pháp và hình thưc tổ chức dạy hoc phù hợp với đối tượng theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh. Học sinh mạnh dạn tự tin, đọc to, rõ ràng. GV- HS sử dụng tốt các động hình động lệnh (đối với lớp 1). Học sinh lớp 2 biết chia sẻ, hợp tác trong hoạt động nhóm và tự tin thể hiện tài năng của mình trước lớp. Học sinh cũng đã thành thạo trong việc tự tìm truyện yêu thích theo mã màu và có thói quen đọc cá nhân, chia sẻ trước lớp về những gì mình vừa đọc…  Đặc biệt, tại các tiết học của lớp 4;5: Với quy trình 5 bước và sự chuẩn bị chu đáo cùng với hướng dẫn của giáo viên, Học sinh đã chủ động tham gia rất sôi nổi. Các nhóm hoạt động tích cực để đưa ra dự đoán, thực hiện các thí nghiệm một cách bài bản, cẩn thận và tự rút ra kết luận, đối chiếu với dự đoàn ban đầu để rút ra kiến thức bài học. Buổi sinh hoạt chuyên môn đã tạo cơ hội cho giáo viên các trường trong cụm được trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, phát huy tối đa sự sáng tạo trong dạy học, vận dụng linh hoạt các phương pháp và hình thức dạy học phù hợp với đối tượng học sinh nhằm nâng cao hiệu quả dạy học.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Sau các tiết dạy thể hiện, các nhóm tổ chức chia sẻ, rút kinh nghiệm trong việc xây dựng nề nếp học tập, trao đổi để đưa ra cách giải quyết những khó khăn vướng mắc của mỗi nhà trường nhằm đổi mới phương pháp dạy học góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục và nâng cao tay nghề đội ngũ cán bộ, giáo viên trong quá trình tiếp cận CTGDPT mới. Với mục đích xây dựng và tạo cơ hội giao lưu học hỏi, trao đổi, học tập kinh nghiệm trong công tác quản lý chỉ đạo, xây dựng phong quang trường lớp và nâng cao chất lượng giảng dạy cho mỗi đơn vị nhà trường.

                                                                                          Tác giả: Hồ Thị Bình - P.HT + CTCĐ trường


Tác giả: Hồ Thị Bình
Nguồn:thphuphong.huonghe.edu.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết