Monday, 19/11/2018 - 10:29|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN HƯƠNG KHÊ
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Trường TH Phương Mỹ: Đổi mới tiết chào cờ tăng thêm giá trị giáo dục

     Giờ chào cờ đầu tuần đối với giáo viên và học sinh là một hoạt động có ý nghĩa cao đẹp. Đây là một nghi thức trang trọng thể hiện lòng yêu nước, tự hào dân tộc, và sự biết ơn đối với các thế hệ cha anh đã hi sinh xương máu để đổi lấy độc lập, tự do cho Tổ quốc. Bên cạnh đó, giờ chào cờ còn có ý nghĩa giáo dục sâu sắc, giúp mỗi học sinh biết đoàn kết để tạo nên sức mạnh, biết chia sẻ để phát triển. Vì vậy, vào thứ Hai hàng tuần, nhà trường tổ chức lễ chào cờ với phần lễ được tổ chức đầy đủ trang nghiêm, nhưng ngắn gọn, súc tích, thời gian còn lại của lễ chào cờ được tổ chức với nhiều hoạt động sôi nổi, hào hứng, những việc làm hay, những hành động tốt, những tấm gương sáng được nêu gương, ghi nhận. Việc đổi mới tiết chào cờ đầu tuần tại Trường TH Phương Mỹ  đã tạo thêm nhiều giá trị giáo dục cho học sinh, tạo sức lan tỏa đến tất cả CBGVNV và Học sinh toàn trường.

Lồng ghép các hoạt động - “ Sân khấu hoá ” tiết chào cờ đầu tuần

Để tiết chào cờ trở thành tiết học vừa bổ ích vừa lí thú, gây hưng phấn cho học sinh. Không tạo sự nhàm chán và khô cứng như từ trước tới nay vẫn thực hiện. Ngay từ đầu năm học 2018-2019, Trường TH Phương Mỹ đã xây dựng kế hoạch sáng tạo kích thích sự hứng thú, học sinh thi đua nhau thực hiện, thông qua đó tạo sự tự tin, tránh rụt rè nhút nhát, vượt qua  bản thân mình. Đó chính là “ Sân khấu hoá ” tiết chào cờ đầu tuần. Nghĩa là không chỉ thầy giáo Tổng phụ trách Đội đánh giá, nhận xét, xếp loại các lớp theo thang điểm và lớp đứng đầu được tuyên dương. Sau đó là kế hoạch của Thầy Hiệu Trưởng mà còn có thêm tiết mục của học sinh “ lồng ghép” vào đó như các tiết mục: múa, kể chuyện, đóng kịch, hát, đọc phân vai, đọc diễn cảm…
 

Để tiết chào cờ trở thành tiết học vừa  bổ ích vừa lí thú, gây hưng phấn cho học sinh. Không tạo sự nhàm chán và khô cứng như từ trước tới nay vẫn thực hiện. Ngay từ đầu năm học 2018-2019, Trường TH Phương Mỹ đã xây dựng kế hoạch sáng tạo kích thích sự hứng thú, học sinh thi đua nhau thực hiện, thông qua đó tạo sự tự tin, tránh rụt rè nhút nhát, vượt qua  bản thân mình

Giáo dục tư tưởng, phẩm chất cho học sinh với nhiều hoạt động được lồng ghép vào như: kể chuyện, múa tập thể, đóng kịch,...

Những thay đổi trong tiết chào cờ không chỉ tạo không khí sôi nổi, hứng khởi cho học sinh, mà còn làm mới một giờ học về những kỹ năng, phẩm chất, rèn luyện đạo đức, hướng đến phát triển nhân cách toàn diện. 

Em Trần Ngô Linh Đan với câu chuyện Cô bé quàng khăn đỏ

Cô giáo Hoàng Thị Hồng chủ nhiệm lớp 1A chia sẽ: 

"Cũng như bao tuần, sáng thứ 2 ( 22/10) lớp 1A mở màn tiết mục đầu tiên do em Trần Ngô Linh Đan kể câu chuyện Cô bé quàng khăn đỏ. Là một học sinh mới 6 tuổi khi được cô giáo cầm tay lên sân khấu còn “ run run”. Thế nhưng khi em cất tiếng chào thầy cô, anh chị và các bạn thì giọng thật dõng dạc, dễ thương, xé đi bầu không khí im ắng, một tràng vỗ tay vang lên không ngớt. Và tiếp theo là sự im lặng đến lạ kì các cô cậu học sinh bị lôi cuốn vào câu chuyện với giọng kể truyền cảm, ngữ điệu cao thấp, nhập giọng nhân vật rất tốt. Rồi lại những tràng pháo tay vang lên với những lời trầm trồ ngơi khen của các thầy giáo, cô giáo.

Thầy Nguyễn Viết Sơn - Hiệu trưởng nhà trường khen tặng em Trần Ngô Linh Đan với câu chuyện ý nghĩa trong tiết chào cờ tuần vừa qua (22/10) 

. Là một học sinh mới 6 tuổi khi được cô giáo cầm tay lên sân khấu còn “ run run”. Thế nhưng khi em (Trần Ngô Linh Đan, học sinh lớp 1A) cất tiếng chào thầy cô, anh chị và các bạn thì giọng thật dõng dạc, dễ thương, xé đi bầu không khí im ắng, một tràng vỗ tay vang lên không ngớt,...với giọng kể truyền cảm, ngữ điệu cao thấp, nhập giọng nhân vật rất tốt. Rồi lại những tràng pháo tay vang lên với những lời trầm trồ ngơi khen của các thầy giáo, cô giáo.

Cô giáo Hoàng Thị Hồng cùng học trò nhỏ - Trần Ngô Linh Đan với câu chuyện "Cô bé khăn quàng đỏ"

 

Tiết chào cờ diễn ra thật nhẹ nhàng, hiệu quả và cũng thật sự bổ ích, lí thú. Chắc hẳn còn đọng mãi trong tâm trí của tất cả các em học sinh và cả các thầy cô giáo. Chắc hẳn trong lòng thầy cô và các em học sinh còn nhớ mãi hình ảnh của cô học trò nhỏ Trần Ngô Linh Đan đến từ lớp 1A.

Câu chuyện chưa dừng lại ở đó mà nó sẽ là nguồn cảm hứng cho tất cả học sinh toàn trường dấy lên phong trào “ Thi đua”. Hi vọng vào những tiết chào cờ sau sẽ  có những bất ngờ hơn thế."

 

Đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt dưới cờ là việc làm thiết thực, góp phần quan trọng vào mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh. Để thực hiện có hiệu quả nội dung này, trong năm học 2018-2019, CBGVNV và HS toàn trường thực sự quan tâm, xem đây là nhiệm vụ quan trọng trong việc đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ giáo dục trong nhà trường, đồng hành cùng với Đoàn trường để có những tiết sinh hoạt dưới cờ có ý nghĩa giáo dục cao, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.

 

Tác giả bài viết: Hoàng Thị Hồng - GV Trường TH Phương Mỹ, Hương Khê, Hà Tĩnh


Tác giả: Hoàng Thị Hồng
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết