Thursday, 20/09/2018 - 18:20|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN HƯƠNG KHÊ
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

UBND huyện tổ chức Hội nghị góp ý dự thảo Kế hoạch nâng cao chất lượng dạy, học cấp THCS

Sáng Ngày 27 tháng 02 năm 2018, UBND Huyện Hương Khê đã tổ chức Hội nghị góp ý dự thảo Kế hoạch nâng cao chất lượng dạy, học cấp THCS trong năm học 2017 - 2018 và những năm học tiếp theo. Chủ trì Hội nghị có đồng chí Hoàng Công Lý UVBTV Huyện ủy - Phó Chủ tịch UBND huyện; Thầy giáo Trần Đình Hùng UVBCH Huyện Ủy - Trưởng Phòng GDĐT.
        Thành phần tham dự Hội nghị là lãnh đạo phòng GDĐT, chuyên viên cấp học THCS cùng 13 Hiệu trưởng các trường THCS trong toàn huyện, các tổ trưởng chuyên môn và giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.  

        Thay mặt Lãnh đạo phòng thầy giáo Phan Quốc Thanh - Phó Trưởng phòng GDDT đã thông qua dự thảo nâng cao chất lượng dạy, học cấp THCS trong năm học 2017 - 2018 và những năm học tiếp theo. Dự thảo đã đánh giá được tình hình thực trạng chất lượng dạy, học cấp THCS và những nguyên nhân cụ thể trong đó dự thảo đã nêu rõ: “Chất lượng giáo dục cấp trung học cơ sở vẫn còn thấp so với mặt bằng chung toàn tỉnh, chưa đáp ứng được yêu cầu của phụ huynh học sinh và nhân dân trên địa bàn huyện. Chất lượng, hiệu quả đào tạo trong từng năm học còn bộc lộ nhiều tồn tại, hạn chế nhưng còn chậm được khắc phục”.Về nguyên nhân dự thảo cũng nêu rõ có nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan đan xen nhau nhưng dự thảo cũng nhấn mạnh về nguyên nhân chủ quan liên quan đến chất lượng đội ngũ, người dạy và người học.
        Tại Hội nghị đồng chí Hoàng Công Lý - UVBTV Huyện ủy - Phó Chủ tịch UBND Huyện đã có ý kiến phát biểu việc ban hành dự thảo về việc nâng cao chất lượng dạy, học cấp THCS trong năm học 2017 - 2018 và những năm học tiếp theo là việc thực Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Hương khê lần thứ XXIX, nhiệm kì 2015 - 20120; Để tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, nhanh chóng khắc phục những khó khăn, hạn chế về chất lượng giáo dục cấp trung học cơ sở thời gian qua, tạo bước phát triển đột phá nhằm nâng cao chất lượng dạy, học cấp trung học cơ sở trong thời gian tới. Vì vậy việc thông qua dự thảo là một việc làm cần thiết và phải đánh giá được chất lượng dạy, học cũng như những nguyên nhân tồn tại một cách khách quan, trung thực, minh bạch từ đó có những giải pháp cụ thể để nhằm nâng cao chất lượng dạy, học cấp trung học cơ sở trong năm học 2017-2018 và trong thời gian tới nhằm đáp ứng yêu cầu mong đợi của Đảng bộ và nhân dân Huyện nhà.
        Cũng tại Hội nghị này, các đại biểu tham dự đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến có giá trị về mặt thực tiễn trong đó đã nêu lên được những mặt tồn tại, hạn chế, những khó khăn vướng mắc và nguyên nhân cụ thể của giáo dục bậc Trung học cơ sở cần được tháo gỡ trong thời gian tới nhằm bổ sung thêm cho dự thảo.
        Kết thúc Hội nghị đồng chí Hoàng Công Lý đã có ý kiến phát biểu kết luận. Việc xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng dạy, học cấp trung học cơ sở là việc làm cần phải có sự thống nhất chung, cần bổ sung bảng phụ lục về thực trạng chất lượng và đội ngũ; Cần soát xét lại các nguyên nhân chủ quan trong đó tập trung đánh giá đúng chất lượng đội ngũ quản lý, người đứng đầu, chất lượng đội ngũ giảng dạy. Trong các nhóm nhiệm vụ và giải pháp đồng chí cũng nhấn mạnh cần tập trung mạnh vào việc đổi mới cách quản lý từ Phòng GDĐT đến Ban giám hiệu các nhà trường, các tổ, nhóm chuyên môn.
        Trong không khí phấn khởi, các đại biểu tham dự nhất trí cao với chương trình dự thảo và những kết luận của hội nghị. Hy vọng trong thời gian tới những hạn chế, tồn tại sẽ được khắc phục và chất lượng dạy, học cấp Trung học cơ sở sẽ từng bước được nâng lên đáp ứng được những yêu cầu mong đợi của Đảng bộ và nhân dân Huyện nhà./.


Tác giả: Đinh Quang Hòa - Giáo viên Trường THCS Chu Văn An
Nguồn: huongkhe.edu.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết