CHUC MUNG NGAY 20-11

Liên kết Website

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 42


Hôm nayHôm nay : 574

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 19865

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1278515

ĐƠN VỊ THIẾT KẾ

Tin tức

Đánh giá thường xuyên vì sự tiến bộ, phát triển của học sinh Đánh giá thường xuyên vì sự tiến bộ, phát triển của học sinh

Đánh giá thường xuyên vì sự tiến bộ, phát triển của học sinh

Kết quả ban đầu: Triển khai Dạy học mĩ thuật theo PP mới ở trường tiểu học

Kết quả ban đầu: Triển khai Dạy học mĩ thuật theo PP mới ở trường tiểu học

Cần điều chỉnh, bổ sung một số văn bản khi thực hiện Thông tư 30 Cần điều chỉnh, bổ sung một số văn bản khi thực hiện Thông tư 30

Thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Hội nghị lần thứ 8 Ban chấp hành Trương ương về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; Nghị quyết số 44/NQ-CP ngày 09/6/2014 về Ban hành Chương trình, hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Hội nghị lần thứ 8 BCH Trương ương về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo …. Bộ GD&ĐT đã xây dựng Kế hoạch hành động Triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo,… (Ban hành kèm theo Quyết định số 2653 /QĐ-BGDĐT ngày 25 tháng 7 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo). Cấp học tiểu học đã có nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn và triển khai đến tận các trường học, thầy cô giáo và học sinh, qua một năm học thực hiện bước đầu đã có nhiều chuyển biến theo định hướng.

Xây dựng và phát triển văn hoá nhà trường Xây dựng và phát triển văn hoá nhà trường

Trong cuộc sống, con người chịu ảnh hưởng bởi môi trường văn hóa mà trong đó họ sống và hoạt động. Mỗi dân tộc có một nền văn hóa riêng, nó là nhân tố quan trọng tạo nên sức mạnh và bản sắc của dân tộc đó.

Một vài chia sẻ sau một học kỳ thông tư 30 đi vào thực hiện

Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT có hiệu lực từ ngày 15/10/2014; một chặng đường thật ngắn để một vấn đề mới đi vào cuộc sống và đặc biệt là sự thay đổi tiềm thức đã ăn khá sâu vào xã hội, người thực hiện nó - quý thầy cô giáo và các nhà quản lý các trường tiểu học. Nhưng con sóng của dư luận, của các thầy cô giáo trong những ngày đầu tháng 10,11/2014 về Thông tư 30 đã dần dần dịu êm.

Dành thêm một lời chúc nhân ngày 20-11

Nhân kỷ niệm 32 năm ngày NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20-11, ngày cả xã hội, con người đất Việt tôn vinh những người làm nghề dạy học - “Nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý”. Lịch sử nghề dạy học trường tồn cùng lịch sử phát triển của nhân loại, dấu chân người dạy học cùng bước khắp nẻo đường quê hương từ nông thôn đến thị thành, từ vùng xa, vùng cao đến mọi miền biên cương, hải đảo.

Thông tư 30 - Đổi mới đánh giá để phát huy năng lực toàn diện học sinh tiểu học Thông tư 30 - Đổi mới đánh giá để phát huy năng lực toàn diện học sinh tiểu học

Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28/8/2014 của Bộ GD&ĐT (viết tắt: Thông tư 30) là bước khởi đầu của “Đột phá” về thực hiện Nghị quyết: Số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013; Nghị quyết 44/NQ-CP năm 2014 Ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Thông tư có hiệu lực từ ngày 15/10/2014.

Bồi dưỡng chuyên môn giáo viên từ "Sinh hoạt chuyên môn lấy học sinh làm trung tâm"

Năm học 2013-2014, Chương trình đảm bảo chất lượng giáo dục trường học Bộ GD&ĐT đã triển khai chuyên đề “Dạy học tích cực và hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn lấy học sinh làm trung tâm trong các trường dạy học cả ngày” Qua một năm triển khai bước đầu đã làm thay đổi và nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn tại các nhà trường tiểu học, góp phần thiết thực vào hiệu quả dạy học tại các nhà trường. Là một huyện miền núi địa bàn rộng, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, sau 1 năm triển khai bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên bằng sinh hoạt chuyên môn lấy học sinh làm trung tâm bước đầu đạt được một số kết quả khá tốt. Tuy nhiên, ngoài những thuận lợi và kết quả đạt được vẫn có những khó khăn, tồn tại của việc triển khai SHCM lấy học sinh làm trung tâm.

Cô giáo Nguyễn Thị Nga Cô giáo như mẹ hiền

Là một giáo viên tâm huyết với nghề, giỏi chuyên môn, được học sinh (HS), phụ huynh và đồng nghiệp yêu mến, cô giáo Nguyễn Thị Nga (SN 1974) hiện đang giảng dạy tại Trường Tiểu học Cẩm Thịnh (Cẩm Xuyên) từ lâu đã trở thành tấm gương sáng về hình ảnh người giáo viên yêu nghề, mến trò.

Ngày xưa đi học và chuyện dạy con Ngày xưa đi học và chuyện dạy con

Tôi bắt đầu vào học lớp 1 năm 1945, khi Cách mạng tháng 8 vừa thành công và kết thúc bậc học phổ thông năm 1954 khi một nửa đất nước được giải phóng. Như thế là 9 năm học phổ thông của tôi là 9 năm của cuộc kháng chiến chống Pháp.

Một số biện pháp xây dựng phong trào "Giữ vở sạch, viết chữ đẹp" ở trường Tiểu học Một số biện pháp xây dựng phong trào "Giữ vở sạch, viết chữ đẹp" ở trường Tiểu học

Chúng ta biết rằng chữ viết có tầm quan trọng đặc biệt ở bậc tiểu học, học sinh phải dùng chữ viết để học tập và giao tiếp. Vì vậy, chữ viết không những có quan hệ mật thiết tới chất lượng học tập ở các môn học khác mà còn góp phần rèn luyện một trong những kĩ năng hàng đầu của việc học môn Tiếng Việt trong trường tiểu học - đó là kỹ năng viết chữ. Nếu học sinh viết đúng, đẹp, rõ ràng, đảm bảo tốc độ quy định thì học sinh có điều kiện để ghi chép bài học tốt, nhờ vậy mà kết quả học tập tốt hơn, ngược lại viết xấu sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng học tập của các em.

Kinh nghiệm xây dựng trường chuẩn quốc gia

Trong những năm qua, giáo dục Hà Tĩnh luôn là tốp dẫn đầu toàn quốc, 2 năm liên tục gần đây được Chính phủ tặng Bằng khen. Trong thành tích chung đó có sự đóng góp không nhỏ của giáo dục tiểu học. Năm học 2003- 2004 giáo dục tiểu học Hà Tĩnh được Bộ GD&ĐT xếp tiêu chí dẫn đầu toàn quốc. Một trong những thành tích nổi bật của giáo dục Tiểu học Hà Tình là phong trào xây dựng trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia.

Phát huy tác dụng các phòng chức năng ở trường tiểu học

Một trong những lợi thế của trường tiểu học đạt Chuẩn quốc gia là có được hệ thống phòng chức năng để thực hiện việc đổi mới phương pháp và giáo dục toàn diện cho học sinh. Tuy nhiên, để phát huy hoạt động các phòng chức năng một cách thực sự có hiệu quả đang là vấn đề rất được quan tâm nhất là các nhà quản lí cấp tiểu học. Trong phạm vi bài viết này, tôi xin chia sẻ cách làm của trường Tiểu học Đông Thái, huyện Đức Thọ rất mong được đồng nghiệp trao đổi bổ sung.

SKKN: Về mối quan hệ giữa từ nhiều nghĩa với từ đồng nghĩa, từ trái nghĩa và từ đồng âm

Từ nhiều nghĩa, từ đồng nghĩa, từ trái nghĩa và từ đồng âm là mảng kiến thức quan trọng của phân môn Luyện từ và câu lớp 5. Tuy nhiên, đa số học sinh vẫn chưa thấy được mối quan hệ giữa chúng nên các em còn lúng túng khi gặp các bài tập dạng này. Bài viết này chúng tôi không có tham vọng đưa ra một cái nhìn tổng thể về mối quan hệ đa chiều này mà chỉ mong muốn giúp các em thấy được các kiến thức được học không tách bạch nhau mà nằm trong một tổng thể, ở đó chúng có các mối quan hệ đan xen nhau.

Ảnh chỉ mang tính minh họa. SKKN: “Tích hợp một số phần mềm hỗ trợ soạn giáo án điện tử

Công nghệ thông tin đã và đang đóng vai trò quan trọng số một trong quá trình dạy và học. Công nghệ thông tin không những hỗ trợ công tác giảng dạy, nâng cao chất lượng học tập mà còn tạo ra nhiều phương pháp tiếp cận kiến thức với con đường ngắn nhất và hiệu quả nhất...

Tâm tư với nghề dạy học Tâm tư với nghề dạy học

Gần đây, trên các phương tiện thông tin đại chúng có nhiều bài viết liên quan đến lĩnh vực giáo dục, đào tạo. Phần lớn những bài viết đã đánh giá khá cao những kết quả mà ngành giáo dục, đào tạo đã đạt được góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc xã hội chủ nghĩa.

Nguyễn Phan Quế Mai và những bài thơ về chiến tranh Nguyễn Phan Quế Mai và những bài thơ về chiến tranh

Bắt đầu bằng những bài thơ tình yêu, Nguyễn Phan Quế Mai sớm mở rộng đề tài sang những xúc cảm về quê hương, đất nước, về số phận con người. Tạo nên sức hấp dẫn rất riêng là mảng thơ về chiến tranh chiếm số lượng không nhỏ trong số tác phẩm chị đã viết.


Các tin khác

1 2  Trang sau