CHUC MUNG NGAY 20-11

Liên kết Website

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 22


Hôm nayHôm nay : 1885

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 28292

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1324947

ĐƠN VỊ THIẾT KẾ

Sở GD&ĐT: Kiểm tra công nhận thư viện trường tiểu học đạt chuẩn, thư viện tiên tiến

Thứ hai - 30/05/2016 02:51
Ngày 14/5/2016 Đoàn công tác của Sở GD&ĐT Hà Tĩnh gồm các thầy giáo là lãnh đạo, chuyên viên Phòng GDTH Sở GD&ĐT do thầy giáo Trần Hậu Trung, Phó trưởng Phòng GDTH làm trưởng đoàn đã trực tiếp kiểm tra công nhận thư viện trường tiểu học đạt chuẩn, thư viện tiến tiến theo đề nghị của Phòng GD&ĐT Hương Khê.
          Tại huyện Hương Khê đoàn đã phân chia thành các tổ trực tiếp tại 08 thư viện trường tiểu học được đề nghị kiểm tra đạt chuẩn và thư viện tiên tiến.

Kết quả kiểm tra có 03 thư viện trường được xếp mức đạt thư viện tiên tiến (Hương Lâm, Hương Xuân, Hương Long), 03 thư viện đề nghị đạt mức thư viện đạt chuẩn (Phúc Đồng, Hương Bình, Hương Giang), còn 02 thư viện chưa đạt vì chưa đủ diện tích theo quy định.
          Đây là kết quả của sự cố gắng của BGH, Cán bộ thư viện và tập thể GV, HS các trường. Hiện nay số lượng và chất lượng học sinh đọc, các hoạt động tại thư viện đã được nâng lên rõ rệt so với năm trước đây. Tuy nhiên, việc đầu tư cho thư viện vẫn còn thấp; thư viện của các trường tiểu học vẫn chưa phong phú về đầu sách, chủng loại, nhiều sách truyện trong thư viện đang nhiều loại sách “Nhiều hình, ít chữ”; các loại tạp chí rất nghèo nàn, đặc biệt là tài liệu bồi dưỡng chuyên môn và sách dùng chung cho học sinh khó khăn còn chưa được quan tâm. Một số cán bộ thư viện không được đào tạo nên chưa có kỹ năng tổ chức hoạt động thư viện trường học...

          Ngoài việc kiểm tra các thành viên còn tư vấn cho các trường về cách làm và kinh nghiệm tổ chức nâng cao hoạt động tại thư viện bằng các hoạt động giáo dục như giới thiệu sách, tìm hiểu bài học, các chuyên đề về lịch sử, danh nhân, các phong trào... qua sách, báo tại thư viện; tổ chức các cuộc thi đọc diễn cảm, kể chuyện theo sách... Ngoài hoạt động của tổ cộng tác thư viện của GV cần thành lập tổ cộng tác thư viện học sinh để ngoài việc cùng tham gia quản lí sách báo còn tuyên truyền, tuyên dương những cá nhân học sinh đọc được nhiều sách, truyện, rút ra được bài học quý báu cho bản thân ... Công tác vận động các nguồn từ các tổ chức, cá nhân để thư viện được phong phú về sách, báo, tạp chí và tài liệu tham khảo; kết nối mạng và liên kết để tra cứu thông tin tại máy tính của thư viện ... Các trường cần có kế hoạch để xây dựng thư viện tối thiểu là đạt chuẩn, có nhiều thư viện tiên tiến, phấn đấu có thư viện xuất sắc nhằm góp phần nâng cao văn hóa đọc, phong phú thêm kiến thức của học sinh. Thư viện cũng là nơi để học sinh, giáo viên cùng chia sẻ, trao đổi, tra cứu các vấn đề khi cần thiết.

Tác giả bài viết: Lê Hữu Tân - Phòng GD&ĐT Hương Khê

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn