CHUC MUNG NGAY 20-11

Liên kết Website

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 19


Hôm nayHôm nay : 51

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 23958

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1320613

ĐƠN VỊ THIẾT KẾ

Phòng GD&ĐT: Giao ban Dạy- Học Mĩ thuật theo định hướng phát triển năng lực

Thứ năm - 16/03/2017 10:02
Chiều ngày 15/3/2017 tại trường TH Gia Phổ Phòng GD&ĐT Hương Khê tổ chức giao ban Dạy-Học Mĩ thuật theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Buổi giao ban do Phòng GD&ĐT chủ trì với trên 60 người, gồm tất cả giáo viên được đào tạo mĩ thuật đang công tác tại các trường tiểu học và đại diện CBQL các trường tiểu học.
         
        Bước vào hội nghị giao ban các thành viên được xem tiết dạy minh họa về dạy học Mĩ thuật theo phương pháp mới thuộc chủ đề 2 của tài liệu Dạy mĩ thuật theo định hướng phát triển năng lực.
        Năm học 2016-2017, dạy học Mĩ thuật theo định hướng phát triển năng lực (dạy học theo PP mới) được triển khai thí điểm tại trường TH Hương Đô. Trước đó, từ cách đây 2 năm học đã được triển khai tiếp cận ở các trường học theo tinh thần “Dạy- Học Mĩ thuật theo PP Đan Mạch”.

         Qua một học kì triển khai thí điểm và năm thứ 3 tiếp cận về PP dạy học theo phương pháp mới. Ý kiến đánh giá của giáo viên mĩ thuật và cán bộ quản lí các trường việc dạy học mĩ thuật theo PP mới đã thật sự tạo niềm vui thích trong học tập với các em học sinh. Qua triển khai dạy học theo phương pháp mới học sinh được khám phá, sáng tạo tạo theo năng lực của các em. Dạy học theo PP mới giúp học sinh hình thành và phát triển năng lực cá nhân. Tạo điều kiện cho các em phát triển ngôn ngữ, sáng tạo qua các câu chuyện các em xây dựng từ sản phẩm cá nhân, hay nhóm của mình; rèn luyện kĩ năng sống có nề nếp, gọn gàng, sạch sẽ trong và sau các hoạt động học tập. Tuy nhiên, bước đầu cũng có một số khó khăn như thiếu các phòng học riêng biệt để lưu giữ các sản phẩm chưa hoàn thành trong tiết học để tiếp tục vào buổi sau; một số đơn vị không có nhà tập rộng để có thể học tập trản nghiệm cả khối lớp …. Có khó khăn trong dụng cụ, đồ dùng học tập của học sinh vì phải cần bút, màu, giấy, keo dán…  Một số nhà trường và có giáo viên vẫn cần phải tiếp tục tự bồi dưỡng về chuyên môn, về cách tổ chức lớp học để đưa vào áp dụng được hiệu quả.

        Trong thời gian tới các trường cần bố trí sắp xếp để tạo điều kiện choc giáo viên thực hiện tốt hơn. Quá trình dạy học cần được linh hoạt phù hợp với điều kiện CSVC, đồ dùng học sinh ở từng đơn vị. Hướng dẫn học sinh sử dụng các vật liệu tận dụng trong thiên nhiên (như cây, lá hoa, quả…), trong sinh hoạt như các loại lịch tờ, các vật liệu phế thải (chai nhựa, lon bia…), các vật liệu rẻ tiền nhưng đảm bảo an toàn để làm đồ dùng học tập. Người dạy học cần đảm bảo, quá trình dạy học phát huy được sáng tạo, năng khiếu của học sinh và các em vui vẻ học tập.

Tác giả bài viết: Lê Hữu Tân - Phòng GD&ĐT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn