Liên kết Website

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 13


Hôm nayHôm nay : 1236

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 23683

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1204940

ĐƠN VỊ THIẾT KẾ

Phòng GD&ĐT: Chuyên đề và thực hành dạy Mĩ thuật mới của Đan Mạch vào trường tiểu học

Chủ nhật - 28/12/2014 20:43
Thực hiện kế hoạch công tác tháng 12/2014, chiều nay Phòng GD&ĐT Hương Khê triển khai chuyền đề và tổ chức thực hành về vận dụng phương pháp dạy học mới của Đan mạch vào trường tiểu học.

        Tham dự chuyên đề có đầy đủ đại diện BGH, tất cả thầy, cô giáo là giáo viên dạy Mĩ các trường tiểu học trong huyện; lãnh đạo, chuyên viên phụ trách cấp học và học sinh khối 5 trường tiểu học Thị Trấn Hương Khê.
         Phòng GD&ĐT quán triệt tinh thần dạy học Mĩ thuật mới theo phương pháp của Đan Mạch tại Công văn số 1717/SGDĐT-GDTH vào các trường tiểu học, theo đó:
         - Giáo viên Mĩ thuật cần tiếp tục nghiên cứu kĩ tài liệu (theo File chuyên đề), xây dựngkế hoạch thực hiện vận dụng PPDH Mĩ thuật mới của Đan Mạch vào chương trình hiện hành phù hợp điều kiện tâm lí học sinh, thực tế tại nhà trường.
         - Các nhà trường dựa trên điều kiện hiện có thể dạy học theo khối hoặc liên khối để học sinh thực hiện chủ đề trong cả buổi học hoặc nửa buổi học; hoặc có thể vận dụng vào tiết học một cách sáng tạo trên cở sở phân phối chương trình và vở Tập vẽ, khuyến khích dạy học Mĩ thuật ngoài hiện trường. Tổ chức tham mưu với chính quyền, hội cha mẹ học sinh, các tổ chức để mua sắm CSVC, thiết bị dạy học nhằm đổi mới PPDH Mĩ thuật…
         Để triển khai dạy học Mĩ thuật mang lại hứng thú, tạo đam mê và giúp học sinhg phát huy được năng lực, năng khiếu của mình trong quá trình dạy dần thoát li các “Khung” cứng nhắc của các bài bài học Mĩ thuật áp đặt khuôn khổ. Nói đến học nghệ thuật, cần tạo điều kiện cho trẻ đam mê, sáng tạo, phát huy năng khiếu, sở thích của trẻ. Do vậy, dạy học mĩ thuật theo PP mới của Đan mạch giáo viên cần bám sát nguyên tắc, tăng cường hợp tác các nhóm học sinh trong dạy học. Tạo cơ hội cho học sinh thực hành các bài tập thiết thực phục vụ cho học tập và cuộc sống. Dạy học mĩ thuật theo PP mới của Đan Mạch theo 7 quy trình, tuy nhiên giáo viên chọn quy trình, xây dựng kế hoạch khả thi; đánh giá thực tiễn tại đơn vị để tham mưu và đảm bảo tính khả thi cao. Họa phẩm và các vật liệu phục vụ cho dạy học theo PP mới của Đan Mạch cần sử dụng các vật liệu học sinh đã có, tận dung các vật liệu có sẵn trong nhà trường, sưa tầm vật liệu của địa phương, dễ kiếm, không gây độc hại cho học sinh.

            Phần thứ 2 của chuyên đề là nội dung trong tâm, đó là tổ chức quy trình “Vẽ tranh, trang trí theo nhạc” và “Thực hành sản phẩm 3D đơn giản”. Gần 70 học sinh được về với 8 nhóm có sự tư vấn của một số giáo viên Mĩ thuật để thực hiện yêu cầu của người phụ trách.



            Sau thời gian trên 3 giờ đồng hồ các “Họa sĩ nhí” giới thiệu về ý tưởng, khi thực hiện sản phẩm của mình, một lần nữa quý thầy cô thấy được bàn tay khéo léo, trí tưởng tượng phong phú, tinh thần hợp tác tuyệt vời của các nhóm học sinh. Mỗi sản phẩm là một chủ đề, mỗi sản phẩm đều toát lên tính ngây ngô, chân thực của trẻ thơ, nó là niềm tin để mỗi giáo viên và các nhà quản lí trường học trăn trở cách tổ chức đưa tuổi thơ về cho các em; để cho các em được học, được vui chơi, được thỏa sức sáng tạo được thấy hạnh phúc trong mỗi việc mình làm và trong niềm vui chung của bạn bè và thầy cô giáo.

Tác giả bài viết: Lê Hữu Tân - Phòng GD&ĐT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn